Cứu hộ với Everdrone và công nghệ Intel RealSense

(Cập nhật: 11/20/2020 11:08:31 AM)

Hàng trăm nghìn người gặp phải trường hợp ngừng tim ngoài bệnh viện mỗi năm. Riêng ở châu Âu, con số đó là khoảng 275.000. Ở Mỹ, hơn 350.000 ca ngừng tim xảy ra bên ngoài bệnh viện mỗi năm. Trong khi những người ứng cứu khẩn cấp làm mọi cách để ứng phó với những tình huống đe dọa tính mạng này càng nhanh càng tốt, tỷ lệ sống sót cho những trường hợp ngừng tim ngoài bệnh viện có thể thấp tới 10%. Khi những người chứng kiến ​​cuộc tấn công thực hiện hô hấp nhân tạo, tỷ lệ sống sót sẽ tăng lên. Nghiên cứu cho thấy rằng hô hấp nhân tạo và khử rung tim cùng nhau khi được sử dụng rất nhanh sau một cuộc tấn công có thể tiếp tục, quyết liệt, tăng khả năng sống sót và kết quả tích cực.

THỐNG KẾ NGỪNG TIM
Trong một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã xem xét gần 50.000 ca cấp cứu tim ngoài bệnh viện, và nghiên cứu cụ thể những vụ cấp cứu xảy ra ở nơi công cộng, được chứng kiến ​​và nơi có máy khử rung tim tự động bên ngoài. Trong số những phát hiện của họ:
Những nạn nhân ngừng tim nhận được một cú sốc từ AED được công bố rộng rãi có cơ hội sống sót và được xuất viện cao hơn nhiều so với những người không bị sốc; 66,5% so với 43%.
Những nạn nhân ngừng tim nhận được cú sốc từ AED được công bố công khai do người ngoài cuộc thực hiện có tỷ lệ sống sót cao hơn 2,62 lần khi xuất viện và kết quả hoạt động thuận lợi hơn 2,73 lần so với những nạn nhân lần đầu nhận được cú sốc AED sau khi người cấp cứu đến.
Những nạn nhân bị sốc AED từ người ngoài cuộc (57,1%) bằng cách sử dụng thiết bị công khai thay vì phải đợi người cấp cứu (32,7%) có chức năng gần như bình thường và kết quả tốt hơn.
Nếu không có người đứng ngoài sử dụng liệu pháp sốc AED, 70% bệnh nhân ngừng tim chết hoặc sống sót với chức năng não bị suy giảm.
Nhân viên y tế sử dụng máy khử rung tim bên ngoài.

Nghiên cứu này cho thấy rõ ràng rằng việc cung cấp các thiết bị AED trước khi người ứng cứu khẩn cấp đến có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong kết quả cuối cùng. Việc cung cấp các thiết bị AED ở mọi nơi chúng có thể được sử dụng là một thách thức và chi phí cao. Everdrone có trụ sở tại Thụy Điển đang tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng một hệ thống máy bay không người lái tự động cho phép một trung tâm y tế khẩn cấp cung cấp máy khử rung tim tới vị trí tim ngừng đập trong vòng vài phút. Bằng cách cung cấp các thiết bị cần thiết, những người chứng kiến ​​sẽ có khả năng thực hiện các biện pháp cứu sống trong khi chờ được chăm sóc y tế chuyên nghiệp. Các hoạt động này được thực hiện bởi Everdrone và là một phần của nghiên cứu lâm sàng với sự hợp tác của trung tâm cuộc gọi khẩn cấp quốc gia của Thụy Điển, SOS Alarm và Trung tâm Khoa học Hồi sức tại Karolinska Institutet.

TỰ ĐỘNG VÀ TỰ ĐỘNG HÓA

Khi nói về máy bay không người lái và rô bốt, điều cần thiết là phải hiểu sự khác biệt giữa tự động và tự động hóa là như thế nào. Một hệ thống tự động thực hiện lặp đi lặp lại cùng một tác vụ. Hãy nghĩ về các hệ thống như cánh tay robot tự động khổng lồ để chế tạo ô tô. Các hệ thống này không có nhận thức về môi trường của chúng, chỉ đơn thuần lặp lại cùng một chuyển động và nhiệm vụ. Mặt khác, một hệ thống tự trị có thể đưa ra quyết định dựa trên môi trường xung quanh nó. Để các phương tiện bay trên không của Everdrone phát hiện chướng ngại vật và cảm nhận khoảng cách đến các vật thể xung quanh, chúng sử dụng máy ảnh độ sâu Intel® RealSense ™ D435. Giải pháp này có dạng mô-đun và hỗ trợ tối đa 7 máy ảnh D435 đồng thời cung cấp dữ liệu độ sâu theo thời gian thực cho hệ thống điều hướng của máy bay không người lái. Trọng lượng thấp đặc biệt quan trọng đối với máy bay không người lái vốn đã mang hệ thống AED tương đối nặng.

AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT

Đối với một hệ thống được thiết kế để cứu người, điều quan trọng nhất là bản thân hoạt động của máy bay không người lái phải an toàn, đặc biệt là ngoài tầm nhìn trực quan của người điều khiển. Vì những máy bay không người lái này có thể hoạt động và cần thiết trong nhiều môi trường và điều kiện khác nhau, chúng cần một hệ thống tránh và nhận thức cực kỳ đáng tin cậy. Sử dụng máy ảnh độ sâu Intel RealSense kết hợp với phần mềm độc quyền của Everdrone, máy bay không người lái có thể được giữ khoảng cách an toàn với bất kỳ chướng ngại vật nào, đặc biệt là trong quá trình cất cánh và hạ cánh và trong quá trình điều hướng ở độ cao thấp. Hệ thống được thiết kế với mức độ tự chủ cao nhất và với mức độ an toàn ngang bằng với những gì được yêu cầu đối với hàng không có người lái. Là một trong số ít công ty trên thế giới được cấp phép hoạt động trong môi trường đô thị, Everdrone rõ ràng đang cung cấp hoạt động tự trị an toàn có thể dựa vào.

Nguồn: Intel

Quý khách vui lòng liên hệ với BrandPC để chúng tôi được phục vụ:

🖥 BrandPC - Cung cấp giải pháp - công nghệ dành cho doanh nghiệp

🏢 Số 76 ngõ 120 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 0888 627 888

🌎Website: http://www.brandpc.vn/

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat