Intel RealSense Depth Camera D400 có gì hay?

(Cập nhật: 11/16/2020 4:21:56 PM)

Dải Động cao với Máy ảnh độ sâu lập thể intel RealSense D400

Nếu bạn đã từng chụp ảnh một người trong môi trường tối bằng chụp ảnh có đèn flash, bạn có thể đã phải thất vọng với hình ảnh thu được - người đó bị phơi sáng quá mức hoặc hậu cảnh bị thiếu sáng. Bất kỳ tình huống nào bạn đang cố gắng chụp cảnh bao gồm cả vùng rất tối và vùng rất sáng đều có thể là thách thức đối với các cảm biến.

Khi nói đến cảm biến độ sâu, thường được sử dụng trong các lĩnh vực như robot, sự chênh lệch giữa các vùng sáng và tối của cảnh có thể gây ra vấn đề trong việc hiểu môi trường đúng cách. Ví dụ: khi di chuyển từ ô cửa có ánh sáng rực rỡ sang một con phố tối, điều quan trọng là rô bốt phải 'nhìn rõ' đường đi của nó.

Máy ảnh độ sâu âm thanh nổi Intel RealSense không miễn nhiễm với vấn đề này - chúng dựa vào độ sâu xử lý từ hai hình ảnh trái và phải chất lượng tốt. Các máy ảnh bao gồm một máy chiếu mẫu hồng ngoại để chiếu sáng các cảnh tối. Trong tình huống có những vùng rất sáng, so với mức độ ánh sáng thấp hơn từ các mẫu được chiếu ở khoảng cách xa sẽ nhanh chóng tắt đi, dẫn đến chênh lệch độ sáng rất lớn giữa các vật thể ở gần và xa.
HDR là gì?

Trong nhiếp ảnh tiêu chuẩn, hình ảnh Dải động cao (HDR) mô tả các kỹ thuật được thiết kế để khắc phục những hạn chế của cảm biến tiêu chuẩn bằng cách kết hợp hai hoặc nhiều khung hình thành một hình ảnh tổng hợp dải động cao hơn.

Ví dụ, trong hình ảnh này của Big Ben và Cầu Westminster lúc hoàng hôn, mặt trời đang chiếu trực tiếp vào cảm biến. Trong một bức ảnh thông thường, các tòa nhà và các chi tiết như mặt dưới của cây cầu sẽ tối, chủ yếu là bóng và bị che khuất. Bằng cách chụp nhiều ảnh trong một khoảng thời gian ngắn với các cài đặt khác nhau về độ tăng và độ phơi sáng, nhiếp ảnh gia có thể chụp chi tiết cả bầu trời đủ ánh sáng cũng như các vùng tối hơn của các tòa nhà và cây cầu, sau đó ghép các ảnh lại với nhau để tạo ra một cái gì đó cả hai. đầy màu sắc và chi tiết.

Trong bối cảnh của máy ảnh độ sâu, dải động cao hơn có thể có nghĩa là tỷ lệ lấp đầy độ sâu cao hơn do khả năng tiếp cận tương tự với nhiều tính năng hơn và tốt hơn, cải thiện hiệu suất trong các lĩnh vực như tránh va chạm với điều kiện ánh sáng thay đổi.

Nguồn: Intel

Quý khách vui lòng liên hệ với BrandPC để chúng tôi được phục vụ:

🖥 BrandPC - Cung cấp giải pháp - công nghệ dành cho doanh nghiệp

🏢 Số 76 ngõ 120 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 0888 627 888

🌎Website: http://www.brandpc.vn/

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat