Camera sở hữu công nghệ quét 3D - Intel RealSense

(Cập nhật: 10/26/2020 3:09:02 PM)

Camera sở hữu công nghệ quét 3D - Intel RealSense

Vậy quét 3D là gì?
Quét 3D là Khả năng quét một người, vật thể hoặc địa điểm đã là động lực cơ bản cho công nghệ 3D trong nhiều năm. Với công nghệ Intel RealSense, các mô hình tỷ lệ chính xác của các đối tượng và cảnh được tạo nhanh chóng và dễ dàng mà không cần cấu hình phần cứng phức tạp. Khả năng quét 3D với camera độ sâu Intel RealSense có thể được tích hợp vào máy tính bảng hoặc các thiết bị khác để quét di động trong thời gian thực.
Quét một đối tượng hoặc cảnh trong không gian 3D đòi hỏi sự kết hợp của các công nghệ để hoạt động tốt với nhau. Đối với người mới bắt đầu, nó đòi hỏi bạn phải có cách để quét mọi bề mặt của vật thể hoặc cảnh - có nghĩa là các vật thể cần được đặt trên bàn xoay hoặc giàn tương tự để chúng có thể được di chuyển xung quanh trước máy ảnh hoặc máy ảnh có thể được di chuyển xung quanh các đối tượng hoặc cảnh. Dù bằng cách nào thì cũng cần một số phương pháp đăng ký từng hình ảnh hoặc khung riêng biệt với hình ảnh tiếp theo để tạo nên một bức tranh 3D hoàn chỉnh về đối tượng. Lựa chọn loại máy ảnh của bạn cũng ảnh hưởng đến cách xây dựng quá trình quét 3D - bạn có thể sử dụng máy ảnh 2D và phần mềm chuyên dụng để dựng đối tượng bằng xử lý hậu kỳ hoặc bạn có thể sử dụng máy ảnh chiều sâu như Intel® RealSense ™ D415 cùng với phần mềm từ một trong những đối tác của chúng tôi như DotProduct để có kết quả thời gian thực hơn. Nhược điểm của phương pháp máy ảnh 2D (còn được gọi là phép đo quang) là không có gì đảm bảo - bạn có thể không biết hàng giờ hay hàng ngày liệu những hình ảnh được chụp cẩn thận của bạn có được phân giải thành mô hình 3D chính xác hay không.

Ứng dụng của nó ra sao?

Xây dựng là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất  trên toàn thế giới. Chỉ riêng ở Mỹ, đã có hơn 7 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp khổng lồ này. Mỗi cấu trúc được xây dựng là một kỳ tích của thiết kế, công nghệ và lao động lành nghề. Tuy nhiên, với những công trình phức tạp như vậy, có rất nhiều vấn đề nảy sinh. Đối với mỗi tòa nhà - đặc biệt là các công trình lớn, hàng triệu đô la, đều có bản thiết kế kiến ​​trúc, kế hoạch xây dựng và lượng dữ liệu khổng lồ. Việc quản lý dữ liệu đó thường được quản lý bằng phần mềm được gọi là Xây dựng Mô hình Thông tin - các đại diện kỹ thuật số về các đặc điểm vật lý và chức năng của một cơ sở. Đây là một nguồn kiến ​​thức được chia sẻ để cung cấp thông tin về một cơ sở hình thành (hy vọng) cơ sở đáng tin cậy cho các quyết định trong vòng đời của nó từ khi hình thành sớm nhất cho đến khi phá dỡ. Một mô hình như thế này không chỉ chi phối những gì xảy ra trong quá trình xây dựng mà còn hỗ trợ những việc như sửa đổi hoặc sửa chữa cơ sở vật chất - các tòa nhà có thể tồn tại hàng thập kỷ và thường sẽ trải qua nhiều lần sử dụng khác nhau và tập dữ liệu này là một nguồn dữ liệu đáng tin cậy và tuyệt tời về một tòa nhà, như một tập hợp các hướng về cách tòa nhà đó sẽ được xây dựng, nhưng nó chỉ tốt khi độ chính xác của dữ liệu. Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng tòa nhà được xây dựng theo cách mà các bản thiết kế cho biết nó phải như vậy? Điều gì sẽ xảy ra nếu vì nhiều lý do, lựa chọn thông minh cho nhà thầu hoặc chủ sở hữu là đưa ra các lựa chọn thực địa cho thiết kế, thay thế các vật liệu hoặc thiết bị tương đương có thể sẵn có hơn hoặc hiệu quả về chi phí? Nếu những thay đổi thường xuyên này không được chứng minh, nó có thể ảnh hưởng hoặc làm gián đoạn những nỗ lực sau này. Khi một tòa nhà đang được xây dựng, cách tốt nhất để đo lường và theo dõi việc hoàn thành chính xác các mốc quan trọng là gì? Với mô hình kỹ thuật số của kế hoạch, giải pháp lý tưởng là cũng có dữ liệu từ việc xây dựng thế giới thực để so sánh. Ngày nay, việc sử dụng máy ảnh điện thoại di động thường được thực hiện để chụp ảnh hệ thống dây điện hoặc ống dẫn trước khi các bức tường được đóng lại. Nhưng đây không phải là một giải pháp hoàn hảo - không có cách nào để xác định nơi chụp ảnh hoặc một cách tốt để quản lý lượng dữ liệu khổng lồ mà nó có thể tạo ra, điều này tốt nhất là hữu ích tối thiểu và có độ ma sát cực cao. Cung cấp thông tin này một cách kịp thời cũng rất quan trọng - một câu trả lời tốt hôm nay có giá trị hơn nhiều so với một câu trả lời tuyệt vời vào ngày mai. Ngày mai là quá muộn đối với ngành xây dựng rất nhạy cảm với thời gian - nơi mà thời gian đúng nghĩa là tiền bạc.
 
Công Nghệ này hoạt động như thế nào?
Giải pháp lý tưởng sẽ dễ sử dụng, đăng ký vị trí của bất kỳ hình ảnh nào được chụp và cho phép so sánh trực tiếp với các kế hoạch kỹ thuật số ban đầu. Dot3D Pro - DotProduct, công ty đứng sau Dot3D, đã tạo ra các giải pháp quét 3D trong một số năm nay. Việc cung cấp phần mềm mới nhất của họ cho phép người dùng sử dụng Máy ảnh chiều sâu Intel® RealSense ™, gắn nó vào mặt sau của máy tính bảng, sau đó sử dụng sự kết hợp đó để tạo bản quét 3D một cách nhanh chóng và dễ dàng. Công nghệ Intel RealSense cũng có thể được nhúng vào các máy tính bảng siêu bền được thiết kế để sử dụng tại hiện trường.
Khi bạn di chuyển xung quanh không gian, màn hình hiển thị một giao diện rất trực quan - bạn “phun” cảnh của mình bằng máy ảnh. Các khu vực có màu trắng hoặc trong suốt chưa được quét toàn bộ, trong đó màu vàng và xanh lá cây là tốt. Khi di chuyển, bạn cũng có thể chụp ảnh 2D có độ phân giải cao về bất kỳ chi tiết quan trọng nào, các chi tiết này ghi lại chính xác vào vị trí thích hợp trên mô hình 3D. Thay vì nhiều hình ảnh bị ngắt kết nối, bạn sẽ có một mô hình 3D chính xác với các hình ảnh 2D được liên kết phù hợp. Mô hình đủ chính xác để thực hiện các phép đo bất kỳ lúc nào, tại hiện trường.
Bước quan trọng cuối cùng của quy trình ở đây là có thể so sánh mô hình được quét với mô hình được lên kế hoạch - điều này xảy ra trong ứng dụng Dot3D Pro. Tính năng So sánh thiết kế của họ cho phép sử dụng tất cả các định dạng tệp tiêu chuẩn của ngành để so sánh - và với kích thước tệp quét nhỏ và xử lý cục bộ nhanh mà không cần phải kết nối internet. Đánh giá có thể diễn ra trực tiếp tại chỗ hoặc từ xa, tùy thuộc vào vị trí của các bên liên quan quan trọng, thay vì dựa trên các hạn chế về công nghệ. Sau khi mô hình được quét được đăng ký vào mô hình thiết kế, nó có thể được tải lên cơ sở dữ liệu thiết kế cho phép làm mới mô hình.
#Intel RealSense #Camera D400 Series

Nguồn: Intel

Quý khách vui lòng liên hệ với BrandPC để chúng tôi được phục vụ:
🖥 BrandPC - Cung cấp giải pháp - công nghệ dành cho doanh nghiệp
🏢 Số 76 ngõ 120 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
☎ Hotline: 0888 627 888
🌎Website: http://www.brandpc.vn/

 

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat