Gặp gỡ hướng dẫn viên của bảo tàng AI, người có thể sàng lọc COVID-19

(Cập nhật: 11/17/2020 10:33:45 AM)

Bảo tàng Trung đoàn Ontario chứa bộ sưu tập lớn nhất về các phương tiện quân sự lịch sử hoạt động ở Bắc Mỹ, một số được cho mượn để sản xuất phim truyền hình, tái hiện và diễu hành. Để duy trì những hiện vật lịch sử sống động này, chúng phải thường xuyên được điều khiển và sửa chữa bởi một đội quân tình nguyện nhỏ, những người tiếp tục hỗ trợ bảo tàng trong suốt đại dịch. Một trong những ‘tình nguyện viên’ mới hơn để hỗ trợ bảo tàng là Master Corporal Lana, một nhân vật thông minh nhân tạo có thể chào đón du khách, kiểm tra mọi người và cung cấp thông tin hữu ích như chỉ đường hoặc thông điệp cụ thể về sự kiện. Cô ấy có thể thực hiện một số chức năng như đếm khách và kiểm soát đám đông hoặc kiểm tra vé. Master Corporal Lana dựa trên Animated Virtual Agent (AVA ™) được thiết kế bởi CloudConstable như một người trợ giúp hoặc người dẫn chương trình chào hỏi ảo không chạm.

MCpl Lana được thiết kế để cho phép tương tác tự nhiên và kết hợp một số công nghệ Intel® để giúp điều đó xảy ra. Máy tính mini Intel NUC 9 Pro cung cấp hiệu suất mà hệ thống cần để hoạt động như một kiosk thông minh và công nghệ Intel vPro® cho phép quản lý từ xa an toàn. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên được sử dụng để cho phép Lana tổ chức một cuộc trò chuyện và cả hỏi và trả lời các câu hỏi từ khách truy cập và tình nguyện viên, đồng thời việc Intel phân phối bộ công cụ OpenVINO ™ giúp tăng tốc suy luận AI.
Máy ảnh độ sâu Intel RealSense D415 là một phần quan trọng của giải pháp - nếu MCpl Lana đặt câu hỏi, cả hai đều có thể nhận ra câu trả lời bằng lời nói hoặc cái gật đầu hoặc cái lắc đầu không lời. Các điều khiển bằng cử chỉ như thế này cho phép giải pháp không cần chạm vào mà vẫn cảm thấy tự nhiên. Ngoài những cử chỉ này, camera độ sâu hỗ trợ xác thực những người dùng đã đăng ký như hơn 100 tình nguyện viên giúp duy trì đội xe quân sự lịch sử. Đây là những người đảm bảo nhiên liệu không bị hỏng, giữ niêm phong xe ở trạng thái tốt và giữ cho các bộ phận không thể thay thế bị hỏng. Họ lái xe tăng ở một cánh đồng gần đó, giữ cho chúng hoạt động để những người yêu thích lịch sử có thể trải nghiệm chúng trực tiếp hoặc xem chúng trên TV.

Máy ảnh độ sâu Intel RealSense cũng được sử dụng để kích hoạt một loại ‘lá chắn riêng tư ảo’. Hệ thống có thông số giới hạn quyền riêng tư, thường được đặt ở khoảng 2 m. Điều này được thực hiện để chỉ khi đối tượng đến gần ga của Lana trong khoảng cách xác định thì Lana mới bắt đầu tương tác với đối tượng - bắt đầu bằng cách cố gắng nhận ra khuôn mặt của đối tượng để cô ấy có thể chào đối tượng bằng tên. Trong điều kiện tối ưu, hệ thống có thể nhận ra một đối tượng đã chọn tham gia trước đó từ khoảng cách 4 hoặc 5 mét, nhưng bằng cách sử dụng camera độ sâu để đặt giới hạn quyền riêng tư, những người qua đường sẽ bị bỏ qua và Lana chỉ trò chuyện tự nhiên hơn với những người đó. những người dùng tiếp cận cô ấy.
Với rất nhiều tình nguyện viên và một lý do quan trọng để yêu cầu họ vẫn có thể vào bảo tàng, sức khỏe đã trở thành ưu tiên mới của MCpl Lana. CloudConstable đã làm việc với Bảo tàng Trung đoàn Ontario để đưa Lana từ vai trò được chỉ định ban đầu của cô ấy như một cách mới để thu hút khách tham quan và mở rộng vai trò của cô ấy sang kiểm tra an toàn COVID-19.

Bây giờ, MCpl Lana đang ở trong một tiền sảnh mới cạnh lối vào dành cho nhân viên. Tình nguyện viên có thể kiểm tra và sau đó trả lời các câu hỏi về sức khỏe của họ và khả năng tiếp xúc với vi rút. Máy ảnh độ sâu Intel RealSense, cũng như hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ trong hệ thống là một phần của mảng cảm biến tùy chỉnh mới cũng bao gồm máy quét nhiệt LWIR không cảm ứng. Hai cảm biến kết hợp giúp phát hiện nhiệt độ cơ thể có thể tăng cao. Vì kết quả đọc từ máy quét nhiệt có thể bị ảnh hưởng bởi khoảng cách giữa người với cảm biến, việc hiệu chỉnh cảm biến nhiệt và camera độ sâu cùng nhau đảm bảo kết quả đọc nhiệt độ chính xác hơn, trong đó nhiệt độ cao hơn có thể là dấu hiệu cảnh báo về COVID-19 tiềm ẩn hoặc bệnh cúm .

Những người dùng gây rủi ro cho người khác dựa trên câu trả lời câu hỏi và / hoặc đọc nhiệt độ của họ sau đó có thể được đưa về nhà để nghỉ ngơi. Và vì hệ thống đang kiểm tra tình nguyện viên ra vào, nên trong trường hợp tình nguyện viên bị nhiễm bệnh, sẽ có một bản ghi về những người liên hệ tiềm năng ở trong tòa nhà cùng lúc.
MCpl Lana chỉ là một ký tự được tạo ra bởi hệ thống AVA ™. Là một nhân vật hoạt hình, nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh về ngôn ngữ, giới tính, văn hóa và thương hiệu. AVA có thể đưa ra lời chào tùy chỉnh và hướng dẫn cho khách truy cập, cũng như trả lời các câu hỏi cụ thể về vị trí. CloudConstable dự đoán rằng các trợ lý AI có thể tùy chỉnh này có thể giúp ích cho các môi trường có lưu lượng truy cập cao khác như các địa điểm bán lẻ hoặc chăm sóc sức khỏe. Sử dụng AVA làm nhân viên hướng dẫn hoặc đăng ký có thể mang lại cho các doanh nghiệp một cách để tăng cường sự an toàn của khách hàng mà không khiến nhân viên gặp rủi ro, nhưng vẫn mang lại cho khách truy cập một cách tương tác với công nghệ giúp họ an toàn hơn.

Jeremy Blowers, Giám đốc điều hành của Bảo tàng Trung đoàn Ontario, đã rất ấn tượng khi thấy mọi người ở mọi thành phần và lứa tuổi đều bị MCpl Lana hấp dẫn và hầu hết đều háo hức đăng ký chức năng xác thực khuôn mặt của cô ấy.

“Rõ ràng là MCpl Lana rất tuyệt vì cô ấy không cần phải nghỉ ngơi, không bao giờ có một ngày tồi tệ và luôn cập nhật thông tin,” anh nói. “Nhưng thật tuyệt vời khi thấy mức độ phấn khích về cô ấy. Khoảnh khắc này có thể là một bước tiến nhảy vọt cho công nghệ này ”.

#Covid19 #D415 #VituralAssistant

Nguồn: Intel

Quý khách vui lòng liên hệ với BrandPC để chúng tôi được phục vụ:

🖥 BrandPC - Cung cấp giải pháp - công nghệ dành cho doanh nghiệp

🏢 Số 76 ngõ 120 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 0888 627 888

🌎Website: http://www.brandpc.vn/

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat