Khai thác tiềm năng công nghiệp 4.0 với giải pháp tự động hoá Edge AI

(Cập nhật: 1/19/2024 8:35:48 AM)

Khai thác tiềm năng công nghiệp 4.0 với giải pháp tự động hoá Edge AI

[QC] Khai thác tiềm năng công nghiệp 4.0 với giải pháp tự động hoá Edge AI

Để các thiết bị IoT xử lý lượng lớn dữ liệu một cách an toàn, gần với thời gian thực, mà không phụ thuộc vào điện toán đám mây, Lanner và Intel đã kích hoạt Edge AI mang lại khả năng xử lý dữ liệu thông minh ngay tại mạng biên.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy nhà sản xuất trên toàn cầu chuyển đổi sang kiến trúc điện toán biên nhằm mục đích tăng năng suất và giảm chi phí. Tuy nhiên, triển khai mạng biên thông minh là một thách thức vô cùng lớn bởi nó đòi hỏi sự tích hợp của nhiều yếu tố.

Trải qua nhiều năm hợp tác, sự tích hợp và tối ưu hóa liền mạch các công nghệ Intel với phần cứng và phần mềm Lanner, giải pháp hấp dẫn cho biên thông minh đã ra đời mang tên “Bộ công cụ khởi đầu AIEC” với nhiều đột phá mới. Công nghệ này cũng đã được ứng dụng trong nhiều sản phẩm nổi bật của thương hiệu Intel mà BrandPC - đơn vị phân phối IoT uy tín tại Việt Nam đang phân phối.

Điểm nổi bật trong bộ công cụ khởi đầu AIEC của Lanner và Intel
Bộ công cụ khởi đầu AIEC đã tạo ra một giải pháp thông minh với khả năng thu thập và phân tích dữ liệu nhanh chóng, mang lại cải thiện đáng kể về hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất. Bộ công cụ AI hợp nhất, kết hợp từ phần mềm “Intel®️️️️ xPU” và “Edge Insights for Industrial” (EII) với “Bộ khởi động AI” và “Điện toán biên” (AIEC) của Lanner thúc đẩy việc đưa các sản phẩm ở biên nhanh chóng đến thị trường.

1.jpg
Bộ công cụ khởi đầu AIEC của Lanner và Intel

Hệ thống bộ khởi động này vận hành theo ba yếu tố chính:
- Thứ nhất là Bộ Tầm nhìn và Phân tích: Sử dụng EII và OpenVINOTM của Intel, Bộ Tầm nhìn và Phân tích xử lý an toàn, lưu trữ và phân tích dữ liệu thời gian thực ở rìa chuỗi và hình ảnh/video.
- Hệ thống suy luận Edge AI: Xây dựng trên bộ xử lý Intel CoreTM, LEC-2290 của Lanner mang lại hiệu suất tính toán cho suy luận AI thời gian thực tại biên, với kiến trúc x86 linh hoạt.
- Thiết bị Edge AI: Lanner lựa chọn các thiết bị, bao gồm mô-đun nhúng, máy ảnh, thẻ tăng tốc AI, được điều chỉnh cho nhu cầu đặc thù của từng tổ chức.
Với sự hội tụ của ba yếu tố chính này, Lanner và Intel đã đưa Edge AI và phân tích dữ liệu công nghiệp lên một tầm cao mới, mang đến nhiều đột phá cho quy trình sản xuất.

Ứng dụng Bộ công cụ khởi đầu AIEC như thế nào?
Bộ công cụ khởi đầu AIEC, kết hợp với danh mục dịch vụ hỗ trợ và triển khai phong phú của Lanner đã mang đến nhiều ứng dụng hữu ích.
Với bộ giải pháp AIEC, bảo trì dự đoán dễ dàng tự động hóa cho phép các tổ chức giám sát và chủ động điều chỉnh các tài sản vật chất có giá trị. Quản lý tài sản cũng trở nên hiệu quả hơn thông qua việc sử dụng AI và điện toán biên đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru, quy trình được tối đa hoá. Các giải pháp AIEC còn hỗ trợ đảm bảo an toàn vật lý cho người lao động. Ngoài ra, Edge AI và công nghệ thị giác máy tính còn giúp phát hiện và giảm thiểu lỗi sản phẩm, tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất.
Một trong những sản phẩm mới nổi bật được tích hợp công nghệ Edge AI này mà Intel đã sản xuất thành công là sản phẩm Camera AI. Tại Việt Nam, sản phẩm này được đơn vị BrandPC phân phối chính hãng.

2.jpg
Sản phẩm Camera AI Orbbec Femto Mega

Với trường nhìn rộng (FOV) và cảm biến độ sâu có độ phân giải cao, Femto Mega là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng robot, sản xuất, hậu cần và công nghệ y tế. SDK Orbbec giúp dễ dàng thiết lập và cung cấp dữ liệu cực kỳ chính xác và đáng tin cậy.

Là 1 trong những đơn vị đối tác hàng đầu của Intel chuyên cung cấp các giải pháp IOT, AIOT tại thị trường Việt Nam, ngoài Camera AI Orbbec Femto Mega, các sản phẩm khác như Camera Intel Realsense, Orbbec 3D AI, Giải pháp Kỹ thuật số Wee, Intel NUC mà BrandPC đang phân phối đều là các sản phẩm công nghệ hàng đầu trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

3.jpg
Các sản phẩm Camera AI Intel®️️️️ RealSense™️ đang được bán tại BrandPC

Công nghệ và giải pháp PC và IoT mà BrandPC cung cấp đã và đang được nhiều các doanh nghiệp ứng dụng trong nhiều ngành nghề. Với hệ thống phân phối hơn 500 kênh đối tác lớn mạnh trên toàn quốc, đa dạng lĩnh vực từ ngân hàng, bán lẻ, sản xuất đến thành phố thông minh, kiểm soát truy cập, bãi đậu xe thông minh... các thiết bị phần cứng và giải pháp phần mềm cho khách hàng được cải tiến liên tục theo xu hướng thế giới.

4.jpg
CEO Dương Thành Lâm giới thiệu các giải pháp công nghệ hàng đầu đang được phân phối bởi BrandPC

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp CNTT/IoT đáng tin cậy tại Việt Nam, BrandPC đã từng bước tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Sự uy tín của của công ty cũng được nâng cao khi đồng hành hợp tác với các thương hiệu công nghệ đẳng cấp thế giới như Intel, Lanner.

5.jpg

Tham khảo sản phẩm và mua hàng tại: https://www.brandpc.vn/

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat