Tại sao máy ATM thông minh có thể là tương lai của ngành ngân hàng

(Cập nhật: 10/5/2021 2:39:42 PM)

Được giới thiệu vào những năm 1960, giờ đây các máy ATM đã sẵn sàng để được nâng cấp

"Máy ATM thông minh cho phép sử dụng các công nghệ tiên tiến có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, đồng thời giảm gian lận."

Theo Libby Plummer, Phóng viên mảng công nghệ

Khi lĩnh vực ngân hàng tiếp tục chuyển đổi số, xu hướng thanh toán không tiếp xúc tăng dần, do đại dịch COVID-19 tăng tốc. Kênh chủ chốt của các ngân hàng bán lẻ hiện nay là trực tuyến và di động, trong khi Máy giao dịch tự động (ATM) dần trở thành kênh quan trọng thứ hai. Được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối những năm 1960, máy ATM đã được nâng cấp rất nhiều trong nhiều thập kỷ, nhưng để bắt kịp với tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, chúng cần phải trở nên thông minh hơn.

Customer using ATM

Mặc dù vẫn cung cấp một dịch vụ thiết yếu cho khách hàng, nhưng việc duy trì máy ATM có thể rất tốn kém đối với các ngân hàng. Nếu có vấn đề gì xảy ra, điều này cần ít nhất một lần đến từ kỹ thuật viên và thường là nhân viên bảo vệ để đảm bảo rằng máy ATM được an toàn trong khi nó được bảo dưỡng. Lợi ích chính mà các máy ATM thông minh thế hệ tiếp theo có thể cung cấp để xử lý vấn đề này là quản lý từ xa.

 

Công nghệ Quản lý Chủ động Intel®, một phần của nền tảng Intel vPro®, cho phép các nhóm CNTT quản lý an toàn các thiết bị từ xa. Bruno Domingues, Kiến trúc sư Giải pháp Chính, Ngành Dịch vụ Tài chính, Intel cho biết: “Chúng tôi đang thấy nhiều tổ chức tài chính đang sử dụng công nghệ này để quản lý máy ATM của họ. "Nếu bạn có kết nối và có nguồn điện, bạn có thể truy cập ATM từ xa. Bạn có thể thực hiện việc này nếu đĩa bị lỗi hoặc nếu Hệ điều hành bị hỏng và thậm chí bạn có thể cài đặt lại Hệ điều hành từ xa. Điều này giúp các ngân hàng duy trì thời gian ngừng hoạt động. tối thiểu và giảm chi phí duy trì máy ATM ".
Các máy ATM thông minh cho phép sử dụng các công nghệ tiên tiến có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt hơn, đồng thời giảm gian lận. Ví dụ: một ngân hàng ở Nga đã bắt đầu sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt với công nghệ camera Intel® RealSense ™ để đảm bảo rằng người rút tiền là người sở hữu thẻ. Điều này hoạt động như một yếu tố xác thực thứ hai cho các giao dịch nhạy cảm hơn hoặc yếu tố duy nhất cho các giao dịch ít rủi ro hơn, chẳng hạn như rút một lượng tiền nhỏ. Loại xác thực sinh trắc học này có khả năng thay thế nhu cầu mang theo thẻ tiền mặt.

Visualization of facial recognition

Khi các ngân hàng tiếp tục chuyển đổi số, một số vấn đề quan trọng đã xuất hiện. Domingues cho biết: “Một trong những thách thức chính là gian lận danh tính tổng hợp, nơi bọn tội phạm có thể tạo ra một danh tính hoàn toàn mới. "Điều này cho phép họ vay và rút tiền mà không có liên kết với một cá nhân thực sự. Trước đây, họ sẽ phải đánh cắp danh tính của một người thật, nhưng với các công cụ kỹ thuật số có sẵn cho họ, họ có thể tạo ra một danh tính mà các tổ chức tài chính tin là có thật. Vì vậy, điều quan trọng cần nhớ là máy ATM có thể được sử dụng để chứng minh danh tính của một người khi lên máy bay và xác thực chống lại các hành vi gian lận danh tính tổng hợp. "
Vì lý do này, nhiều ngân hàng vẫn yêu cầu kiểm tra ID phải được thực hiện trực tiếp tại chi nhánh thực. Đây cũng là trường hợp của nhiều thanh thiếu niên lần đầu tiên mở tài khoản ngân hàng nếu họ không có dấu chân kỹ thuật số. Tuy nhiên, với mong muốn chuyển sang một hệ thống kỹ thuật số hoàn toàn, các ngân hàng muốn loại bỏ sự cần thiết phải thực hiện kiểm tra ID tại một chi nhánh. Đây là nơi các máy ATM thông minh có thể cung cấp một giải pháp thay thế tiết kiệm hơn - sử dụng xác thực sinh trắc học để xác nhận danh tính của khách hàng mới.
Khi các ngân hàng và tổ chức tài chính tiếp tục chuyển đổi và thích ứng với thực tế mới và ngày càng nâng cao sự mong đợi của khách hàng, rõ ràng rằng ATM vẫn có một vai trò quan trọng. Công nghệ do Intel hỗ trợ đã bắt đầu giúp các ngân hàng nâng cấp máy ATM của họ cho kỷ nguyên kỹ thuật số, giúp họ tiết kiệm tiền trong dài hạn đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và chống gian lận.

Bảng mạch UP Board của AAEON và Camera Intel RealSense F450, F455 là nền tảng hàng đầu cho việc phát triển các giải pháp nhận diện.

BrandPC phân phối và bảo hành chính hãng máy tính nhúng AAEON UP Board và Intel RealSense Camera  tại Việt Nam.
Nguồn: Intel
#BrandPC #MayTinhNhung #AI #MayTinhAI #MayTinhCongNghiep #camera #IntelRealSense #nhandienkhuonmat #CameraAI

Quý khách vui lòng liên hệ với BrandPC để chúng tôi được phục vụ:

🖥 BrandPC - Cung cấp giải pháp - công nghệ dành cho doanh nghiệp

🏢 Số 76 ngõ 120 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 0888 627 888

🌎Website: http://www.brandpc.vn/

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat