Cầu nối đến với ngành Robot di động tự hành

(Cập nhật: 5/28/2021 4:27:41 PM)

Trên khắp thế giới, các ngành công nghiệp, doanh nghiệp và thậm chí cả chính phủ đang liên tục tìm cách tận dụng AI và điện toán đám mây để giúp tự động hóa các dịch vụ và tác vụ. Một giải pháp đang ngày càng được các nhà phát triển quan tâm là Robot di động tự trị (AMR). AMR mang lại một trong những cơ hội lớn nhất để phát triển trong lĩnh vực tự động hóa nhà máy, với thị trường dự kiến sẽ vượt quá 16 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 14%.

Những cỗ máy cải tiến này có thể được thiết lập để thực hiện một loạt các nhiệm vụ từ dọn dẹp cơ sở vật chất, lấy đồ vật trong nhà kho, khám phá môi trường ngoài trời và tương tác với mọi người theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, việc phát triển độc lập các ứng dụng AMR đòi hỏi kiến thức trong việc tích hợp AI, thị giác máy và robot, khiến cho một công việc kéo dài và phức tạp, chưa kể thời gian và tiền bạc cần thiết để có được các kỹ năng cần thiết.

UP Squared RoboMaker Pro Kit được thiết kế để giúp các nhà phát triển AMR có một khởi đầu tốt cho các dự án của họ. Các nhà phát triển không cần phải phát triển mọi khía cạnh của phần cứng, phần mềm và mạng và có thể nhanh chóng bắt đầu các dự án của họ. Bằng cách tận dụng các thành phần và công nghệ sẵn có, UP Squared RoboMaker Pro Kit cung cấp một bước ngắn để đối phó với những thách thức của quá trình phát triển AMR.
Thách thức
Thiết kế và triển khai AMR đưa ra một số thách thức chính mà có thể khó khăn để vượt qua từng cá nhân. Với UP Squared RoboMaker Pro Kit, các dự án AMR được hưởng lợi từ việc giải quyết những thách thức này và những thách thức khác trước khi bạn mở hộp.

Tầm nhìn 3D
Máy ảnh độ sâu Intel® RealSense ™ D435i


Để hoạt động hiệu quả, AMR cần có khả năng xem môi trường xung quanh ở chế độ 3D và đưa ra quyết định một cách tự chủ dựa trên phân tích này. Kiểm tra và phát triển những khả năng này có thể là một quá trình khó khăn và chậm chạp nếu không có các công cụ phù hợp. UP Squared RoboMaker Pro Kit bao gồm camera độ sâu Intel® RealSense ™ cải tiến để cung cấp tầm nhìn 3D chính xác. Bằng cách sử dụng các dịch vụ AWS RoboMaker, các nhà phát triển cũng có quyền truy cập vào các gói ROS mã nguồn mở để giúp xây dựng ứng dụng nhanh chóng và chạy mô phỏng trong môi trường ảo để đào tạo các mô hình AI của họ trước khi triển khai một nguyên mẫu duy nhất.
Quản lý đội robot
Nhiều ứng dụng AMR yêu cầu sử dụng nhiều hơn một máy hoạt động trong một khu vực, với một số ứng dụng có hàng chục AMR cùng hoạt động. Với rất nhiều máy móc hoạt động đồng thời, thông tin liên lạc và quản lý các đơn vị là rất quan trọng để ngăn ngừa va chạm, duy trì chuyển động trơn tru và tránh trùng lặp các nhiệm vụ được giao riêng lẻ. Bằng cách sử dụng AWS Greengrass và các dịch vụ đám mây, việc quản lý và giao tiếp đội tàu trở nên dễ dàng và hiệu quả đối với UP Squared RoboMaker Pro Kit.


Tích hợp bộ điều khiển robot
AMRs yêu cầu tích hợp các thành phần để cung cấp cho robot khả năng nhìn, tính toán, giao tiếp và chuyển động. Điều này có nghĩa là kết nối nhiều bộ phận khác nhau như máy ảnh, bộ xử lý, đơn vị AI và động cơ để cho phép AMR thực hiện các nhiệm vụ của nó một cách hiệu quả. Việc tìm kiếm các bộ phận phù hợp với khả năng tương thích được chia sẻ thường có thể là một nhiệm vụ khó khăn và không rõ ràng. Với UP Squared RoboMaker Pro Kit, các bộ phận này đã có nguồn gốc, được tích hợp và đảm bảo hoạt động cùng nhau.

Ưu điểm
Ngoài việc giúp các nhà phát triển vượt qua những thách thức khi tạo và triển khai AMR, UP Squared RoboMaker Pro Kit cung cấp một số lợi thế chính để tăng sức mạnh cho các ứng dụng của họ.

Phát triển nhanh chóng
Với UP Squared RoboMaker pro Kit, các nhà phát triển có thể nhanh chóng xây dựng bản demo hoặc bằng chứng khái niệm (POC) ngay lập tức, với tất cả các bộ phận cần thiết từ phần cứng đến phần mềm và thậm chí cả động cơ và bánh xe. Người dùng có thể tạo một ứng dụng thị giác máy trong vài giờ và một bản demo hoạt động chỉ trong vài ngày.
Khả năng mở rộng
UP Squared RoboMaker Pro Kit cung cấp tất cả các công cụ cần thiết, thông qua các dịch vụ đám mây và đào tạo mô phỏng, để giúp các nhà phát triển nhanh chóng mở rộng quy mô từ POC sang sản xuất đầy đủ. Từ Bảng điều khiển bình phương UP đến bảng điều khiển động cơ Cogniteam, mọi phần của bộ dụng cụ đều được thiết kế để hoạt động ở mọi cấp độ phát triển của dự án.

Mô phỏng thông minh thành hiện thực
UP Squared RoboMaker Pro Kit cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào môi trường mô phỏng dựa trên đám mây nhờ tích hợp với AWS RoboMaker. Bằng cách thay thế các bài kiểm tra vật lý, các ứng dụng và thuật toán rô bốt có thể được tối ưu hóa trong môi trường ảo, sau đó dễ dàng tải lên rô bốt vật lý.
Tăng tốc AI công suất thấp
UP Squared RoboMaker Pro Kit bao gồm VPU Intel® Movidius® Myriad ™ X, cung cấp khả năng suy luận AI trên thiết bị cho các ứng dụng như lập bản đồ; phát hiện, phân loại và tránh đối tượng; cũng như tự động định tuyến và ra quyết định. UP Squared RoboMaker Pro Kit tương thích với bộ công cụ Intel® Distribution of OpenVINO ™ và có thể thực hiện cân bằng tải để tối ưu hóa hiệu suất trong khi hoạt động với công suất dưới 25W.

Quản lý hạm đội được đơn giản hóa
AWS IoT Greengrass cung cấp các điều khiển đơn giản và dễ sử dụng để quản lý nhóm hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn rô bốt, bao gồm đồng bộ hóa nhóm, cập nhật mô hình AI và quản lý vòng đời.

Ứng dụng sẵn sàng để sử dụng
UP Squared RoboMaker Pro Kit đi kèm với nhiều ứng dụng mẫu để cho phép các nhà phát triển nhanh chóng kiểm tra và trình diễn các ý tưởng khác nhau. UP Squared RoboMaker Pro Kit cũng bao gồm quyền truy cập vào các tiện ích mở rộng đám mây cho ROS, cho phép truy cập vào nguồn tài nguyên lớn hơn và hỗ trợ cộng đồng để hợp lý hóa việc phát triển và điều chỉnh chương trình cho phù hợp với nhu cầu của dự án.


BrandPC phân phối và bảo hành chính hãng máy tính nhúng AAEON UP Board và Intel RealSense Camera  tại Việt Nam.
Nguồn: Michelle – UP Board AAEON
#BrandPC #MayTinhNhung #AI #MayTinhAI #MayTinhCongNghiep #camera #IntelRealSense #Robot #Robotic

Quý khách vui lòng liên hệ với BrandPC để chúng tôi được phục vụ:

🖥 BrandPC - Cung cấp giải pháp - công nghệ dành cho doanh nghiệp

🏢 Số 76 ngõ 120 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 0888 627 888

🌎Website: http://www.brandpc.vn/

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Công Ty TNHH BRANDPC Việt Nam
Gọi mua hàng
Facebook Chat